Key learning về sự kiện Apple Event 2021 - Sep 2021

19-09-2021 11:18:37 AM
Hằng năm, Tháng Chín luôn là tháng của "quả táo", cả thế giới công nghệ chờ đợi hướng mắt theo dõi năm nay sẽ có điều gì mới? làm thay đổi cuộc sống trở nên tốt hơn nhờ công nghệ.

Dĩ nhiên, dưới góc nhìn một nhà sản xuất (production house) như SaigonRangers Film Studio, sự kiện không đơn thuần là ra mặt sản phẩm mới của hãng mà còn là một cuộc trình diễn về công nghệ và những tác phẩm quảng cáo thương mại của một trong những công ty lớn nhất hành tinh.

Về mặt sản xuất, các production house trong nước có thể học hỏi rất nhiều từ những sự kiện lớn này, ít nhất thì về cách mà các video hỗ trợ cho các sự kiện trực tuyến, đầy thu hút và sinh động. Một sự kiện online được đầu tư tỉ mỉ về nội dung, hình thức lẫn ngân sách tạo nên vị thế của một thương hiệu dẫn đầu ngành. Đúng nghĩa đen của từ "dẫn đầu", dẫn đầu về mọi thứ, từ sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến công nghệ quảng cáo.

Với góc nhìn của SaigonRangers, production house có thể học hỏi một số điểm sau về sản xuất:

  1. Intro Video: Event mở đầu bằng một MV với hình ảnh đan xen giữa thiên nhiên và thành thị, tỉ lệ phần hình có vẽ nghiêng nhiều về thiên nhiên điều này thấy rõ định hướng về sự phát triển bền vững - quan tâm đến môi trường của "quả táo khuyết:

  2. Mỗi section giới thiệu sản phẩm đều có một cấu trúc như sau:

A. Transition video: Video để nối kết giữa presenter này với presenter khác, các video dùng hình ảnh chính như: thiên nhiên, thành phố, không gian triễn lãm, sản phẩm (cách này mình ấn tượng nhất)

B. Indoor Video:

Presenter + shooting trong nhà máy + màn hình LED thật và xịn - do mình thấy ánh sáng phản chiếu trên nền sàn nên có thể là màn hình thật

Presenter + rừng, biển cắt sáng tốt để không bị nắng cháy khuôn mặt + 1 chút CGI cho phần background

Presenter + quay trong phông xanh (vì ánh sáng màn hình led trên nên không phản án chính xác 100%)

C. Feature & Benefit product video: Video về chức năng + tính năng sản phẩm, tập trung trực diện vào sản phẩm, thể hiện mạnh những nâng cấp về công nghệ và kỹ thuật.

D. Brand product video: Video về truyền cảm hứng về sản phẩm, thiên hướng về trải nghiệm người dùng

E. Beauty video: Một số video cảnh rộng về thiên nhiên, thành phố để làm chuyển cảnh cho các nội dung.

 

Nói chung là bài này chủ yếu mình lưu lại, để học hỏi từ các chuyên gia nước ngoài, đâu đó mình sẽ offer các khách hàng thử sức với flow và phương án sản xuất như thế này.

À về nhạc thì mình thấy là những bài nhạc dùng trong video quảng cáo xuất hiện tất cả trên Spotify sau khi ra mắt event, người cùng cũng có xu hướng search thêm về thông tin của những bài nhạc này.

https://open.spotify.com/playlist/3mbFWxQz8zYFV0YzdBHQ9L

Link nội dung toàn bộ sự kiện ra bắt tại đây:

Steve Duc Nguyen - SaigonRangers Film Studio

other news

OUR CLIENTS & PARTNER
CONTACT US +084 932 09 79 90 SAIGONRANGERS@SOIHOANG.VN